Search

ทำการตลาดออนไลน์อย่างไรในยุค New Normal แบบนี้ - ประชาชาติธุรกิจ

jabaljuba.blogspot.com

ภายหลังการระบาดของ COVID-19 จนทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้พฤติกรรมของคนในสังคมเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นผู้คนนิยมสั่งซื้อของจากทางออนไลน์มากขึ้น สั่งอาหารเดลิเวอรี่มากขึ้น ใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น และมีการเว้นระยะห่างจากคนอื่นมากขึ้นด้วยเช่นกัน จนทำให้เกิดเป็น New Normal กล่าวคือ อะไรที่เคยใหม่จะไม่ใหม่อีกต่อไปแต่จะเป็นพฤติกรรมแบบถาวร เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ผลที่ตามมาย่อมกระทบต่อแผนการตลาดอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ตอบโจทย์ต่อสถานการณ์ในปัจจุบันอีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีการทำการตลาดออนไลน์ในยุค New Normal แบบไม่ง้อ Social Marketing Agency งานนี้จะมีวิธีใดบ้าง เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่า!

ตอบคำถามที่หลายคนสงสัย ทำไมการตลาดออนไลน์ยุค New Normal จึงน่าสนใจ

โดยเว็บไซต์ marketingoops.com ได้ให้ข้อมูลในหัวข้อ Insights พฤติกรรมการซื้อคนไทยต่อสินค้า “FMCG – High Involvement – Retail” ก่อน-ระหว่าง-หลัง COVID-19 ได้ระบุเอาไว้ว่า “ในกลุ่มสินค้า Low Involvement สินค้าอุปโภคบริโภค – ของใช้ภายในบ้านมีปริมาณผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้นและไซส์ใหญ่ขึ้น โดยส่วนใหญ่นิยมจ่ายผ่าน “ช่องทางออนไลน์” มากกว่าเดิม ในช่วงระหว่างที่เกิด COVID-19 สำหรับผู้มีรายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป”

และจากเว็บ marketeeronline.co เองก็ได้ยืนยันว่า “แม้เหตุการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จะส่งผลให้หลายธุรกิจมีรายได้ลดลง แต่ในทางกลับกันมันได้สร้างโอกาสให้บางธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยธุรกิจออนไลน์ของไทยโตพุ่งสูงถึง 78.85% ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา” ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองทำให้การที่แบรนด์ทำการตลาดออนไลน์ในช่วงนี้เป็นคำตอบที่ดีที่สุด โดยวิธีการทำการตลาดออนไลน์โดยไม่ต้องง้อ Social Marketing Agency มีทั้งสิ้น 4 ข้อ ดังนี้

1. เลือกใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะสม

จริงอยู่ที่ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่แบรนด์ต่าง ๆ มากมายนิยมใช้เพื่อโปรโมตสินค้าและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย อาทิ Facebook, IG, Twitter,Youtube, LINE, Website รวมถึง Tiktok ที่กำลังฮิตในขณะนี้ ซึ่งการเลือกใช้แต่ละแพลตฟอร์มให้เหมาะสมถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์โดยไม่ใช้บริการ Social Marketing Agency

2. E-commerce ต้องใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

โดยพื้นฐานแล้วคนไทยเป็นคนง่าย ๆ ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก เรื่องสั่งซื้อของก็เช่นกัน หากคุณต้องการทำธุรกิจ E-commerce ให้ถูกจริตคนไทยแล้วละก็ เราขอแนะนำให้คุณออกแบบมันให้ใช้งานง่ายที่สุด ไม่จำเป็นต้องเป็นเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ดูเป็นทางการแต่อาจใช้ Facebook หรือ LINE แทนก็ได้ แต่ถ้าไม่สะดวกจัดระบบการสั่งซื้อสินค้าเองจริง ๆ การเลือกใช้แพลตฟอร์มเพื่อการซื้อขายอย่าง Lazada และ Shopee ก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

3. เพิ่มกิมมิกให้มีความน่าสนใจ

อีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้าไปที่ธุรกิจ E-commerce ของคุณได้ง่าย ๆ ก็คือการเพิ่มโปรโมชั่นดึงดูดเหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ใช้งานอยากร่วมกิจกรรมกันมากขึ้น

4. คอนเทนท์ที่สร้างสรรค์

การจะดึงดูดคนให้มาสนใจหรือสั่งซื้อสินค้าได้นั้น การทำ Content Creative คือคำตอบที่ดีที่สุด ยิ่งถ้ามันเป็นคอนเทนท์ที่ถูกที่ ถูกเวลา ถูกเป้าหมาย จะช่วยสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่คอนเทนท์ขายสินค้าที่น่าสนใจเท่านั้นแต่รวมถึงคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายด้วย เช่น การบอกว่าสินค้าหรือบริการสามารถช่วยให้พวกเขาใช้ชีวิตได้ดีขึ้นอย่างไร?

และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ นั่นก็คือ ทำการตลาดออนไลน์อย่างไรในยุค New Normal โดยไม่ต้องง้อ Social Marketing Agency หลังจากที่อ่านบทความนี้จบ เชื่อเหลือเกินว่าความรู้ที่ได้จะทำให้คุณไม่ต้องใช้บริการ Social Marketing Agency อีกต่อไปอย่างแน่นอน เพราะว่าคุณสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้เองโดยที่ไม่ต้องผ่าน Social Marketing Agency แล้วนั่นเอง

แต่ถ้าบริษัทของคุณยังใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้มากจริง ๆ ละก็ เบื้องต้นคุณอาจใช้บริการ Social Marketing Agency ก่อน เมื่อทำการศึกษาจนเริ่มคล่องแล้วจึงค่อยลองทำการตลาดออนไลน์ด้วยตนเองโดยที่ไม่ใช้บริการ Social Marketing Agency ทีหลัง อย่าลืมว่าในการทำธุรกิจไม่มีอะไรเป็นเรื่องเล่น ๆ ผิดพลาดนิดเดียวหมายถึงเม็ดเงินที่คุณสูญเสียไป บางครั้งถ้ามันยากเกินความสามารถจริง ๆ ก็อาจใช้บริการผู้เชี่ยวชาญก่อนได้เพื่อสร้างรากฐานให้กับแบรนด์นั่นเอง

Let's block ads! (Why?)



"อย่างไร" - Google News
August 26, 2020 at 04:58PM
https://ift.tt/3huYZN9

ทำการตลาดออนไลน์อย่างไรในยุค New Normal แบบนี้ - ประชาชาติธุรกิจ
"อย่างไร" - Google News
https://ift.tt/3ctjMND


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทำการตลาดออนไลน์อย่างไรในยุค New Normal แบบนี้ - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.