Search

ไล่ม็อบนศ.กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญใหม่เขียนอย่างไร - NationTV

jabaljuba.blogspot.com

(11 สิงหาคม 2563) จากกรณีการร่วมของกลุ่มนิสิต นักศึกษา และประชาชน ในงาน "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว ว่า ส่วนตัวเป็นนายกฯ ต้องติดตามทุกเรื่อง และยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจ แม้เห็นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ์ แต่การชุมนุมที่เกินเลยมากๆ อยากถามสื่อมวลชนกลับว่าเป็นอย่างไร

"ผมอยากให้สื่อแสดงความคิดเห็นบ้าง จะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยและเดินหน้าต่อไปได้มีคนที่เดือดร้อนและรอการแก้ไขอยู่มากมาย ไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ ทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ หากเกินเลยมากๆ แล้วจะทำอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน อย่างพูดว่าเอากฎหมายไปกดทับ เพราะถ้าละเมิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษกันทุกคน ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะเสีย หากถูกหล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แล้วจะอยู่กันอย่างไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า สถาบันต่างๆต้องช่วยกันดูแล ทุกอย่างจะมาลงที่นายกฯ คนเดียวไม่ได้ เพราะประเทศชาติเป็นของทุกคน สิ่งที่เรียกร้องมาเป็นปัญหา ที่สามารถแก้ไขภายในวันเดียวได้หรือไม่ คงไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะสามารถแก้ไขได้เมื่อใด หลักคิดไม่ได้ ดังนั้น อยากขอให้ไปดูรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่าเขียนว่าอย่างไร

ส่วนจะมีการนัดชุมนุมกันในวันที่ 12 ส.ค. บริเวณสวนลุมพินีนั้น นายกฯ กล่าวว่า จะนัดกันที่ใดก็ว่ากันไป แต่ขอให้ดูว่าหากผิดกฎหมายในวันข้างหน้าอีก ขณะเดียวกัน นายกฯปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับ 10 ข้อเสนอการชุมนุม

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"อย่างไร" - Google News
August 11, 2020 at 12:02PM
https://ift.tt/3gY4xz6

ไล่ม็อบนศ.กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญใหม่เขียนอย่างไร - NationTV
"อย่างไร" - Google News
https://ift.tt/3ctjMND


Bagikan Berita Ini

1 Response to "ไล่ม็อบนศ.กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญใหม่เขียนอย่างไร - NationTV"

  1. หนาวมากให้ห่มผ้า แต่ถ้าเธออยู่​ตรงหน้า เสื้อผ้าก็ไม่จำเป็น pussy888

    ReplyDelete

Powered by Blogger.